Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

5 lưu ý khi đem laptop đi sửa

Sao lưu dữ liệu, cân nhắc trước khi quyết định, mua thiết bị mới thay thế, tìm dịch vụ sửa chữa laptop uy tín, cẩn thận khi chuẩn đoán bệnh là 5 lưu ý khi đem laptop đi sửa mà chúng tôi muốn chia sẻ tới tất cả các bạn đặc biệt là những bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng laptop.

1. Sao lưu dữ liệu

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải trực tiếp chép mọi thứ muốn sao lưu vào một ổ cứng gắn ngoài, USB, DVD hay một máy tính khác. Chỉ việc chép những tập tin mà bạn muốn sao lưu dự phòng rồi dán chúng vào một phương tiện lưu trữ mà bạn sẽ sử dụng. Các này không được chính xác bằng cách dùng ‘Windows Backup and Restore’ nhưng nó cho phép bạn phối hợp và chọn đúng những gì bạn muốn được lưu lại.

Theo kinh nghiệm dạy nghề sửa chữa vi tính, bạn nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để bảo vệ chống lại mất mát trong trường hợp máy tính xách tay của bạn có hư hại hoặc bị hỏng. Và khi bạn phải đem máy đi sửa chữa tốt nhất cũng nên thực hiện thao tác này trước khi giao máy cho cho bên dịch vụ.

2. Cân nhắc trước khi quyết định

Thông thường khi gặp sự cố về máy tính các bạn cảm thấy lo lắng và thường đem đi sửa chữa. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý để tiết kiệm chi phí bạn cũng nên cân nhắc giữa việc thay thế mới bộ phận của máy hoặc là khắc phục lại nó nhé. Ví dụ như: một màn hình LCD xấu, và nó bị hỏng nặng hoặc một ổ cứng bị “bad”.., có lẽ đây là thời điểm để có được một cái gì đó mới.? Bạn cũng nên xem xét giá sửa chữa như thế nào là chấp nhận được đối với laptop của bạn. Có vẻ không được hợp lý nhất khi chi tiêu đến $90 – $100 cho một lỗi sửa chữa.

3. Mua thiết bị mới

Nếu trường hợp bạn thấy sửa chữa thiết bị lỗi đắt hơn chi phí mua thì thay vì sửa nó bạn có thể tìm mua với mức giá rẻ hơn. Tốt hơn hết theo trường dạy nghề sửa chữa vi tinh là bạn có thể tìm hiểu về loại hình sửa chữa bạn cần trước khi đưa máy tính xách tay của bạn tới các trung tâm dịch vụ. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên tại sao chi phí sửa chữa gần ngang với mua mới.

Hiện, bạn chỉ cần bỏ ra hơn một triệu đồng là đã giải quyết được hỏng hóc màn hình bằng một giải pháp tuyệt đối triệt để là thay thế mới.Việc thay thế mới bạn có thể tự làm, tuy nhiên không khuyến cáo người dùng tự thay thế, hãy tìm đến nơi có kinh nghiệm để xử lý giúp bạn.

4. Cẩn thận khi chuẩn đoán bệnh

Hãy coi chừng chi phí sửa chữa cao do chuẩn đoán bệnh. Ví dụ, nếu vấn đề nằm với bo mạch chủ, nhưng không có nghĩa là toàn bộ các bo mạch chủ cần phải được thay thế. Thường thì tất cả những gì cần là thay thế một tụ điện xấu, một “chipset” hỏng mà chi phí ít hơn rất nhiều. Hãy đảm bảo rằng các dịch vụ sửa chữa bạn chọn có thể chẩn đoán và sửa chữa máy tính xách tay ở cấp “thành phần” để tránh việc phải chi trả một hóa đơn sửa chữa lớn không cần thiết.

5. Địa chỉ Sửa chữa vi tính tốt nhất

Sử dụng laptop trong công việc, giải trí đã trở thành thói quen của người hiện đại. Gặp những rủi ro trong quá trình sử dụng là điều không mong muốn, tuy nhiên với việc sử dụng ngày càng nhiều, đặc biệt với những bộ phận thường xuyên thao tác, những bộ phận hao mòn theo thời gian, những bộ phận dễ hư hỏng do mang vác đi lại nhiều là điều khó tránh khỏi. Trước đây, khắc phục sự cố phần cứng với laptop có chi phí cao, thời gian thực hiện lâu và phải chờ đợi đặt hàng linh kiện… gây không ít phiền phức cho người dùng. Nay những phiền phức đó đã được giải quyết.

Thay vì bạn tìm đến một địa chỉ mới thì hãy chịu khó tìm hiểu và lựa chọn một dịch vụ sửa uy tín hơn để đảm bảo máy tính của bạn luôn được chăm sóc một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét