Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

5 điều giúp pin điện thoại, ipad, laptop dùng được lâu hơn

5 điều giúp pin điện thoại, ipad, laptop dùng được lâu hơn chia sẻ bởi dạy nghề sửa chữa laptop giúp bạn có cái nhìn làm sao để tiết kiệm pin để làm việc và giải trí nhiều hơn

Độ sáng màn hình trực quan

Một trong những thủ thuật đơn giản và dễ thực hiện nhất là giảm độ sáng màn hình hoặc tắt màn hình laptop khi không sử dụng trong một thời gian ngắn. Màn hình hiển thị của thiết bị di động là một trong những thành phần “ngốn” điện năng nhiều nhất.

Bạn cần điều chỉnh độ sáng của màn hình ở mức vừa phải để tiết kiệm pin, đồng thời cũng sẽ giúp cho mắt đỡ bị mỏi khi dùng trong một thời gian dài. Các thiết bị như smartphone và tablet thường trang bị chế độ tự động cân chỉnh ánh sáng Auto-Brightness, nên có thể sử dụng chế độ này để có ánh sáng phù hợp với mắt trong từng môi trường.

Bỏ kết nối GPS, Update

Tính năng GPS và các phần mềm định vị theo thời gian thực sử dụng GPS cũng là một trong những nguyên nhân làm hao hụt pin thiết bị nhanh chóng. Tính năng này không chỉ sử dụng sóng radio mà còn cần nhiều nguồn tài nguyên khác như CPU và bộ xử lý đồ họa. Nếu pin thiết bị của bạn có dung lượng thấp, hãy hạn chế sử dụng các phần mềm có tính năng này.

Bluetooth, 3G, NFC (near-field communication) và Wi-Fi cũng là những kết nối mau chóng làm cạn kiệt pin thiết bị. Hãy tắt chúng đi nếu không cần dùng. Chuyển sang chế độ “Airplane Mode” để tắt toàn bộ những kết nối không dây trên.

Các app không dùng thì nên tắt

Trong khi các hãng sản xuất đã giới thiệu tính năng xử lý đa nhiệm rất hữu ích giúp người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc một cách tiện lợi, thì việc mở quá nhiều ứng dụng cùng lúc cũng là nguyên nhân làm pin thiết bị mau hết. Dù bạn có thể mở nhiều ứng dụng và chuyển qua lại giữa các ứng dụng đó một cách nhanh chóng, nhưng lời khuyên dành là chỉ nên mở một ứng dụng cần thiết để dùng mỗi khi pin thiết bị đang ở mức thấp.

Sạc pin đúng cách

Có 3 nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin Lithium-ion là không thường xuyên sạc khi pin đến mức báo động, nhiệt độ và cuối cùng là sạc quá lâu hoặc sử dụng nguồn điện thế quá cao. Nguyên nhân cuối cùng không chỉ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mà còn có thể gây ra trường hợp cháy nổ nguy hiểm.

Số chu kỳ sạc của loại pin Li-ion thường sẽ tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thông thường. Pin thiết bị có thể đạt được 5.000 chu kỳ sạc nếu bạn chỉ sử dụng đến mức 90% mỗi lần rồi sạc lại. Và có lẽ chỉ đạt vài trăm lần nếu bạn thường xuyên để pin chạy xuống dưới mức 10%. Đã đến lúc bạn phải thay đổi thói quen chờ cho máy tính thông báo pin yếu mới nạp điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét